PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ศูนย์การเรียนรู้
กองทุนหุ้นจีนน่าสะสม ช่วงตลาดผันผวน

 

ในช่วงที่ผ่านมา จีนเป็นประเทศที่ยังคงใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย เช่น การลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งสวนทางกับประเทศอื่นๆ ในโลกที่ต้องดำเนินนโยบายการเงินแบบเข้มงวดเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ นอกจากนี้ รัฐบาลจีนเองก็มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาเป็นระยะๆ และในด้านระดับราคาก็อยู่ในระดับที่น่าสนใจ และเป็นโอกาสทยอยสะสมได้ในระยะกลางถึงยาว แต่ในระยะสั้นยังมีปัจจัยกดดันตลาดหุ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมาตรการ Zero COVID ปัญหาภาคอสังหาริมทรัพย์ และปัญหาในด้านภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitical)

ในสถานการณ์ตลาดผันผวนแบบนี้ ทาง Phillip Fund SuperMart แนะนำเลือกลงทุนตามความเสี่ยงที่นักลงทุนยอมรับได้

 
 
 
กองทุนแบบ Active หรือกองทุนที่มีการบริหารแบบเชิงรุก

เหมาะสำหรับผู้ลงทุนระยะยาวที่สามารถรับความเสี่ยงได้สูง โดยมีจุดเด่นผู้จัดการกองทุนสามารถปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนได้ตามสถานการณ์
 
MCHINAGA

เน้นลงทุนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น (A-Share) ที่จะได้ประโยชน์จากนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาลจีน (New China Economy) และมีการถือหุ้นในพอร์ตประมาณ 50-60 ตัว
 
KFCMEGA-A

เป็นการลงทุนแบบ Fund of Funds (ลงทุนในกองทุนตั้งแต่ 2 กองขึ้นไป) โดยมีการลงทุนตามธีม China Mega trend ได้แก่ การใช้จ่ายสินค้าฟุ่มเฟือยของคนจีน, ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี, พลังงานสะอาด และอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพ
 
P-CGREEN

กองทุนจะลงทุนแบบ Feeder Fund โดยลงทุนผ่านกองทุน KraneShares MSCI China Clean Technology Index ETF ซึ่งจะลงทุนในหุ้นจีนตามธีมพลังงานสะอาดของจีน โดยเน้นลงทุนบริษัทเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามนโยบายของรัฐบาลจีน

 
กองทุนแบบ Passive หรือกองทุนที่มีการบริหารแบบเชิงรับ

ซึ่งมุ่งหวังให้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนีชี้วัด สามารถลงทุนได้ในระยะยาว เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการสร้างผลตอบแทนตามตลาดหุ้นจีน A-Share
 
SCBCHAA

ลงทุนใน ChinaAMC CSI 300 Index ETF ซึ่งลงทุนในหุ้นที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี CSI 300 โดยเป็นหุ้นบริษัทขนาดใหญ่ 300 ตัวแรกในตลาด A-Shares ที่ดำเนินธุรกิจตามอุตสาหกรรมแบบใหม่ (New China Economy) และอุตสาหกรรมแบบเดิม
 
K-CHX

ลงทุนในกองทุน CSOP FTSE China A50 ETF ซึ่งเป็นหุ้นจีนในตลาดเซี่ยงไฮ้-เซินเจิ้น (A-shares) โดยมุ่งหวังสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี FTSE China A50 ซึ่งเป็นหุ้นขนาดใหญ่ 50 ตัวแรก
 
TMBCHEQ

ลงทุนในกองทุน iShares FTSE A50 China Index ETF ซึ่งเป็นหุ้นจีนในตลาดเซี่ยงไฮ้-เซินเจิ้น (A-shares) โดยมุ่งหวังสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี FTSE China A50

หมายเหตุ: ข้อมูล ณ สิงหาคม 2565  
 
#โปรโมชั่น
เปิดบัญชีลงทุนกับฟิลลิป และสมัคร ATS สำเร็จ 100 ท่านแรก / เดือน รับไปเลย e-Voucher Shopee มูลค่า 100 บาท

รายละเอียด : https://bit.ly/3T74DIl
เปิดบัญชีออนไลน์ : https://www.poems.in.th/WebEnhance/OAO/default

 
Credit:
Nicholas Rossolillo นักเขียนด้านเทคโนโลยีและสินค้าอุปโภคบริโภค
https://www.fool.com/investing/stock-market/market-sectors/consumer-discretionary/travel-stocks/